CÁCH KIỂM TRA BÀN PHÍM CÓ BỊ LIỆT NÚT HAY KHÔNG

 

CACH KIEM TRA BAN PHIM CO BI LIET NUT HAY KHONG
KIỂM TRA BÀN PHÍM

Bạn đang gặp vấn đề về bàn phím? Bạn không biết các nút trên bàn phím có còn hoạt động tốt không ? Bạn đang lo lắng vì 1 vài nút trên bàn phím bỗng dưng không sử dụng được ?
Đừng lo lắng quá ! Hãy để Tin Học Số giúp bạn xử lý từng trường hợp nha:

💻Trường hợp 1: Bàn phím bụi bẩn, bị kẹt nút
=> Bạn cần vệ sinh, lau chùi lại bàn phím. Hoặc nếu bị kẹt nút do dị vật, hãy cậy, tháo 1 cách cẩn thận các nút phím để vệ sinh, loại bỏ dị vật.

💻Trường hợp 2: Nếu như trường hợp 1 bạn đã kiểm tra, vệ sinh các nút phím rồi mà vẫn không dùng được. Thì hãy tiến hành kiểm tra bàn phím 2 cách trực tuyến như sau:
– C1: Bạn mở trình duyệt -> Truy cập địa chỉ Web: en.key-test.ru (Hình 1)
Việc bây giờ của bạn là ấn từng nút phím để kiểm tra. Nếu nút phím nào SÁNG ĐÈN nghĩa là còn hoạt động tốt, còn nút phím nào KHÔNG SÁNG ĐÈN thì nghĩa là bị liệt.
Với cách này bạn còn có thể Kiểm tra được cả nút chuột/ Touchpad xem có bị liệt không.
– C2: Bạn cũng mở trình duyệt -> Truy cập địa chỉ Web: http://www.keyboardtester.com/tester.html(Hình 2)
Cũng tương tự C1, bạn ấn từng nút phím để kiểm tra. Nếu phím nào được đóng khung màu xanh lá cây thì chứng tỏ phím còn hoạt động tốt, nếu không sẽ là bị liệt

💻Trường hợp 3: Đây là trường hợp đặc biệt đối với máy laptop với phím Fn. Khi bạn ấn tổ hợp phím tắt Fn + 1,2,3,4… mà không sử dụng được, thì chứng tỏ máy laptop của bạn đang thiếu Driver (Hotkey). Việc bạn cần làm bây giờ là lên trang chủ của hãng đó, tìm đúng máy của mình và tải driver còn thiếu về và cài đặt

💻Trường hợp 4: Trường hợp xấu nhất, là bàn phím của bạn bị liệt thật thì bạn nên chuẩn bị sẵn tinh thần. Mình sẽ bày ra 2 cách để bạn lựa chọn:
– C1: Nếu bàn phím của bạn chỉ liệt 1 – 2 nút hoặc bạn chưa có tiền để mua/ thay bàn phím mới thì bạn hãy dùng bàn phím ảo để thay thế.
Mở bàn phím ảo bằng cách: Ấn tổ hợp phím Window + R -> Gõ OSK -> Enter. Sẽ xuất hiện bàn phím ảo, bạn chỉ việc click chuột vào phím cần là được.
Tuy nhiên cách này khá là hạn chế, nhiều khi cảm thấy bất tiện
– C2: Nếu bàn phím bạn liệt quá nhiều nút, thì tốt nhất bạn nên mua/ thay bàn phím khác để sử dụng.

Còn rất nhiều mẹo tin học, các bạn xem ngay tại đây!

 

Rate this post